PHÂN BIỆT DỊCH VỤ KHAI THUÊ HẢI QUAN, ĐẠI LÝ HẢI QUAN, ỦY THÁC XUẤT NHẬP KHẨU

Hiện nay, trong quá trình cung cấp các dịch vụ hải quan khác nhau phục vụ khách hàng của chúng tôi thường thấy khách hàng mình đặc biệt là những khách hàng lần đầu xuất nhập khẩu có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp có sự nhầm lẫn giữa 3 loại hình dịch vụ mà Unicorn Logistics cung cấp là dịch vụ khai thuê hải quan, dịch vụ đại lý hải quandich vụ ủy thác xuất nhập khẩu.

Như vậy cần hiểu đúng hiểu đủ để rồi khi hợp tác cùng nhau nắm rõ hơn về từng dịch vụ, từng chi phí và trách nhiệm từng loại hình dịch vụ.

DỊCH VỤ KHAI THUÊ HẢI QUAN


1. Dịch vụ khai thuê hải quan

Dịch vụ khai thuê hải quan thì đơn giản chỉ là “khai thuê” tức đơn vị hoặc cá nhân nhận làm dịch vụ dùng danh nghĩa của chủ hàng để thay họ làm thủ tục thông quan. Bên dịch vụ không xuất hiện tên pháp nhân (hay cá nhân) trên chứng từ hải quan, mọi ký số đều truyền từ chữ ký số (token) của mình.
Từ đó có thể hiểu người khai thuê không chịu bất cứ trách nhiệm gì về tính đúng đắn của nội dung tờ khai cũng như pháp lý hàng hóa.
Khi thuê dịch vụ khai thuê hải quan thông thường chủ hàng mong muốn với sự chuyên nghiệp và nắm rõ về thủ tục hải quan, chứng từ hải quan, thông quan, làm việc với cơ quan hải quan thì hàng hóa sẽ được thông quan nhanh chóng tuy nhiên đừng nên phó thác toàn bộ mà cần trao đổi thông tin qua lại để hài hòa và tránh sai sót thông tin tờ khai, chứng từ… Hiện nay Unicorn Logistics đang cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan với sự tư vấn chính sách đầy đủ chính xác, nhân viên làm việc mẫn cán, giá cả phù hợp với chất lượng. Và Đây cũng là hình thức dịch vụ thông quan phổ biến nhất mà các công ty Forwader thị trường Việt Nam đang hoạt động.

 

2, Dịch vụ đại lý hải quan

Dịch vụ đại lý hải quan  đó là những công ty chuyên làm dịch vụ hải quan theo hợp đồng đại lý. Họ đứng tên đại lý trên tờ khai hải quan dùng chữ ký số (Token) của mình để truyền tờ khai.
Đại lý hoạt động dựa trên hợp đồng ủy quyền với chủ hàng xuất nhập khẩu, và phải chịu trách nhiệm trong phạm vi được ủy quyền.
Như vậy có thể thấy rõ rang trách nhiệm của đại lý hải quan sẽ ở mức độ cao hơn bên cạnh đó để được cung cấp dịch vụ đại lý hải quan bản thân doanh nghiệp cũng phải có đủ kinh nghiệm và nhân viên khai báo (đại lý viên) phải có chứng chỉ do tổng cục hải quan công nhận và cấp phép.

Hiện nay Unicorn Logistics đang cung cấp dịch vụ đại lý hải quan với một số khách hàng vì ở xa bất tiện trong việc chuyển token hay token đang sử dụng cho việc khai thuế, doanh nghiệp chưa có token có chức năng khai báo hải quan, hay bất cứ lý do gì…. Để đạt được chứng nhận làm đại lý hải quan do tổng cục hải quan cấp thì có những điều kiện như sau:

- Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hoặc đại lý làm thủ tục hải quan;

- Có nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;

- Có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng điều kiện để thực hiện khai hải quan điện tử và các điều kiện khác theo quy định.

 

3, Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu  là hình thức mà nhà xuất nhập khẩu thực sự không đứng trên tờ khai xuất nhập khẩu cũng như không đứng lên chứng từ xuất nhập khẩu như Invoice, Contract, packing list và cũng thực hiện các giao dịch thương mại như chuyển tiền, nhận tiền mua bán thương mại quốc tế… tất tần tật ủy thác hết cho bên nhận dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu.

Đối tượng sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu Một là, người xuất nhập khẩu là cá nhân không đủ năng lực pháp lý để thực hiện hồ sơ xuất nhập khẩu.

Hai là, người xuất nhập khẩu là doanh nghiệp có năng lực pháp lý nhưng bản thân doanh nghiệp đó không có chức năng kinh doanh mặt hàng cần xuất nhập khẩu đó (mặt hàng kinh doanh có điều kiện). Ba là, Chưa có kinh nghiệm xuất nhập khẩu từ đàm phán điều kiện giao hàng, hoàn thành chứng từ… Bốn là, Doanh nghiệp muốn tránh trách nhiệm trên hồ sơ hải quan cũng như pháp lý khác mà muốn đơn vị khác thay mình nhập khẩu.

Hiện nay với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực logistics và xuất nhập khẩu việc đáp ứng tất cả các nhu cầu của quý khách là điều tất yếu, Quý khách hàng có thể có những lựa chọn riêng cho mình và phù hợp với nhu cầu căn cứ theo ưu nhược điểm từng hình thức.

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn 3 loại hình dịch vụ mà Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Kỳ Lân (Unicorn Logistics) chúng tôi đang cung cấp, ngoài ra chung tôi có các dịch vụ Logistics khác đi cùng để làm trọn gói chuỗi cung ứng cho quý khách hàng. Mọi tư vấn và yêu cầu báo giá vui lòng liên hệ:


Hotline: 0901556567
Email: Gardner@Unicornlogs.com




 

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây