THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM NHỰA PVC MỚI NHẤT

Nhập khẩu tấm nhựa PVC là một chủ đề đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều người trong giới kinh doanh và sản xuất. Sản phẩm này đang chiếm một vị thế quan trọng trong thị trường do có nhiều ứng dụng đa dạng. Tấm nhựa PVC được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất nội thất, in ấn, cắt chữ và nhiều ứng dụng khác, nhờ vào đặc tính linh hoạt, bền bỉ và dễ gia công. Để hiểu rõ hơn về quá trình nhập khẩu tấm nhựa PVC, người kinh doanh và những người quan tâm đến lĩnh vực này cần nắm vững các thủ tục liên quan. Cụ thể, việc xác định Mã HS, chính sách nhập khẩu của sản phẩm, quy trình nhập khẩu…
Nếu bạn cũng đang quan tâm tới những vấn đề trên thì theo dõi bài viết này. Sau đây,  Unicorn Logistics sẽ cung cấp thông tin các THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM NHỰA PVC về Việt Nam mời các bạn cùng tìm hiểu. Các doanh nghiệp có thể liên hệ với Unicorn Logistics thông qua Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được tư vấn và hỗ trợ. 


1. Chính sách nhập khẩu tấm nhựa PVC 

Các doanh nghiệp muốn nhập khẩu tấm nhựa PVC về Việt Nam thì cần phải nắm được và thực hiện đúng theo các chính sách hiện hành dưới đây: 
  • Quyết định 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015
  • Thông tư số 156/2011/TT-BTC ngày 14/11/2011
  • Thông tư 5851/TB-TCHQ ngày 26/06/2015
  • Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022
  • Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015, sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018.
  • Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018.
  • Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020
  • Nghị định số 43/2017 NĐ-CP ngày 14/04/2017
Theo các văn bản pháp luật trên thì tấm nhựa PVC  không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành. Do đó, doanh nghiệp có thể tiến hành nhập khẩu như các mặt hàng thông thường khác. 


2. Mã Hs code và thuế nhập khẩu tấm nhựa PVC

Mã hs code của tấm nhựa PVC
Việc xác định đúng hs code rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến việc tính mức thuế nhập khẩu cần đóng và toàn bộ hồ sơ chứng từ nhập khẩu. Mã hs code của tấm nhựa PVC thuộc chương 39 cụ thể là nhóm 3918 đến nhóm 3921. 
  • Nhóm 3918: Tấm trải sàn bằng plastic, có hoặc không tự dính, dạng cuộn hoặc dạng tấm rời để ghép; tấm ốp tường hoặc ốp trần bằng plastic. Mã hs code 391810 - Từ các polyme từ vinyl clorua:
  • Nhóm 3919: Tấm, phiến, màng, lá, băng, dải và các hình dạng phẳng khác tự dính, bằng plastic, có hoặc không ở dạng cuộn. Mã hs code 39191010 - Bằng các polyme từ vinyl clorua
  • Nhóm 3920: Tấm, phiến, màng, lá và dải khác, bằng plastic, không xốp và chưa được gia cố, chưa gắn lớp mặt, chưa được bổ trợ hoặc chưa được kết hợp tương tự với các vật liệu khác. Mã hs code: 392043 - Có hàm lượng chất hóa dẻo không dưới 6% tính theo trọng lượng
  • Nhóm 3921 - Tấm, phiến, màng, lá và dải khác, bằng plastic.Loại xốp, mã hs code: 39211200 - Từ các polyme từ vinyl clorua.
​​​​​​​
ma hs code tam nhua pvc 1
ma hs code tam nhua pvc 2
ma hs code tam nhua pvc 1
ma hs code tam nhua pvc 4

Thuế nhập khẩu tấm nhựa PVC 
Mức thuế suất nhập khẩu sẽ được xác định dựa trên mã hs code của loại hàng. 
Thuế nhập khẩu được tính theo công thức: 
Thuế nhập khẩu = Trị giá CIF x % thuế suất
Thuế giá trị GTGT nhập khẩu được xác định theo công thức:
Thuế giá trị gia tăng = (Trị giá CIF + Thuế nhập khẩu) x %VAT
Dựa theo biểu thuế XNK có thể nhận thấy: 
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 6%-27%
  • Thuế giá trị gia tăng: 8%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt có form D (từ các nước Đông Nam Á): 0%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt có form E (từ Trung Quốc): 0%


3. Bộ hồ sơ nhập khẩu tấm nhựa PVC 

Căn cứ vào Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015, sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018. Bộ hồ sơ nhập khẩu gồm có: 
  • Tờ khai hải quan 
  • Hợp đồng thương mại (contract)
  • Phiếu đóng gói chi tiết hàng hóa (Packing list)
  • Hóa đơn thương mại (Invoice)
  • Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (C/O ) (Nếu có)
  • Vận đơn (Bill of lading) 
  • Các giấy tờ khác ( Nếu có)
tam nhua pvc

4. Quy trình nhập khẩu tấm nhựa PVC

Doanh nghiệp nhập khẩu tìm nguồn cung cấp hàng tấm nhựa PVC ở các thị trường nước ngoài như: Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Sau khi đã đạt được thỏa thuận cả 2 bên tiến hành kí kết hợp đồng và làm thủ tục nhập khẩu. Quy trình nhập khẩu được diễn ra theo các bước sau: 

Bước 1: Khai tờ khai hải quan 
Doanh nghiệp thực hiện khai tờ khai hải quan ở trên cổng thông tin điện tử của Hải quan. Các thông tin khai báo cần dựa vào bộ hồ sơ nhập khẩu đã có và chờ kết quả phân luồng.

Bước 2: Mở tờ khai hải quan
Doanh nghiệp mang bộ hồ sơ nhập khẩu cùng với tờ khai đã phân luồng đến nộp tại chi cục hải quan. Nhân viên hải quan sẽ kiểm tra hồ sơ và trả lại kết quả phân luồng. 
Tùy vào kết quả phân luồng hàng hóa mà doanh nghiệp tiếp tục xử lý: 
  • Hàng hóa ở luồng xanh: Sẽ được thông quan ngay.
  • Hàng hóa ở luồng vàng: Nhân viên hải quan sẽ kiểm tra lại chi tiết hồ sơ và không kiểm tra hàng thực tế. 
  • Hàng hóa ở luồng đỏ: Nhân viên hải quan sẽ kiểm tra lại chi tiết hàng hóa và kiểm tra thực tế hàng hóa. 

Bước 3: Thông quan hàng hóa
Sau khi kiểm tra lại hồ sơ hàng hóa nếu không có vấn đề gì phát sinh thì tờ khai sẽ được thông quan. Doanh nghiệp tiến hành đóng thuế cho hải quan để hàng được thông quan. 

Bước 4: Nhận hàng và vận chuyển về kho để chuẩn bị phân phối ra thị trường. 


5. Những lưu ý khi nhập khẩu tấm nhựa PVC

Doanh nghiệp cần đóng thuế khi nhập khẩu hàng hóa, các loại thuế và mức phần trăm đã được quy định rõ ràng cho từng loại hàng. Doanh nghiệp có thể tham khảo biểu thuế XNK. Hàng hóa chỉ được thông quan khi doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế.

Mỗi loại hàng sẽ có từng mã hs code tương ứng khác nhau, chính vì thế doanh nghiệp cần xác định đúng mã hs code của hàng hóa để làm đúng hồ sơ thủ tục. Đồng thời tránh được việc bị phạt do áp sai mã hs code. 

Thuế nhập khẩu thông thường sẽ rất cao, vì thế doanh nghiệp nên xin giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) từ nhà xuất khẩu để được hưởng mức thuế ưu đãi nhập khẩu đặc biệt. 

Tấm nhựa PVC có rất nhiều mã hs code, doanh nghiệp cần xác định chính xác phân loại hàng của mình để áp cho đúng. 

Mọi hồ sơ giấy tờ nhập khẩu cần được chuẩn bị chính xác và đầy đủ, tránh trường hợp phát sinh bổ sung sẽ tốn thời gian và có thể tốn rất nhiều chi phí cho việc lưu kho, lưu bãi. 

Unicorn Logistic với dịch vụ chất lượng, đội ngũ nhân viên tận tình chuyên nghiệp sẵn sàng hợp tác để đồng hành cùng với quý doanh nghiệp trong việc làm thủ tục hải quan, thông qua, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập khẩu. Đơn vị đảm bảo mang đến khách hàng chất lượng tốt nhất với quy trình thủ tục nhanh gọn, hạn chế được những rủi ro giúp doanh nghiệp hợp tác tiết kiệm được những chi phí không cần thiết. 
 
Quý khách có nhu cầu liên hệ hỗ trợ tư vấn TTHQ:
Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales UNICORN
Eric@unicornlogs.com
Phone: 0907256567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây