COVID-19 VỚI CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Bloomberg đưa tin theo đối tác liên minh Ocean Network Express Holdings Ltd., trong tháng này, một tàu chở hàng do Cosco Shipping Lines Co. điều hành sẽ bỏ một bến cảng ​​ở Singapore khỏi lịch trình vì sự chậm trễ tại Trung Quốc.
Một trong các tàu của CMA CGM (Pháp) đến Trung Quốc vào tháng 7 cũng sẽ không ghé qua trung tâm vận chuyển hàng hóa xuyên Đông Nam Á.
"Tình trạng chậm trễ đã dẫn đến áp lực tăng giá vận chuyển tại Trung Quốc do thiếu container và nhu cầu xuất khẩu tăng", ông Josh Brazil, Phó chủ tịch tiếp thị của project44, nhận định. "Chi phí vận chuyển cao sẽ góp phần vào mối đe dọa lạm phát toàn cầu", ông nói thêm.
thoi gian doi tau
Sự gián đoạn giáng thêm đòn lên các chủ hàng trên toàn cầu, vốn đang vật lộn với đứt quãng chuỗi cung ứng vì đại dịch và vụ tắc nghẽn ở kênh đào Suez hồi đầu năm. Theo ước tính của project44, thời gian vận chuyển hàng hóa ở Singapore hiện là 8-9 ngày, tăng so với 5 ngày của một năm trước.
Nhà khai thác cảng PSA Singapore cho biết lịch trình tàu và dịch vụ của nhà cung cấp bị gián đoạn do sự chậm trễ tại cảng Diêm Điền. Tắc nghẽn đã tràn đến các cảng Shekou và Nam Sa gần đó. “Chúng tôi cho rằng những chuyến tàu đến Singapore cũng sẽ chịu ảnh hưởng", công ty nói thêm.
Một số tàu phải chờ đến 2 tuần để nhận hàng tại cảng Diêm Điền. Khoảng 160.000 container vẫn đang chờ lấy hàng. Theo chỉ số Freightos Baltic Index, giá vận chuyển của một container 12 m đến bờ tây nước Mỹ đã tăng lên 6.314 USD, tăng 63% kể từ đầu năm.
Năm ngoái, cảng Diêm Điền xử lý lượng hàng hóa nhiều hơn gần 50% cảng Los Angeles - cảng container nhộn nhịp nhất nước Mỹ. Trong quý I/2021, khối lượng container đã tăng 45% so với một năm trước đó.
Không rõ đến khi nào, các ổ dịch mới tại châu Á mới được kiểm soát. Nhiều chính phủ đang hướng đến mục tiêu chống dịch và chấp nhận vết thương kinh tế lở loét. Điều đó có nghĩa là tình hình chuỗi cung ứng sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi tốt lên

UNICORN LOGISTICS tư vấn thủ tục hải quan, vận chuyển quốc tế door to door.
Liên hệ: Mr Eric - 0907 256 567 / 0973.895.167
Email: Eric@unicornlogs.com


 

Tác giả bài viết: Mr Eric

Nguồn tin: Tổng hợp bởi UNICORN LOGISTICS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây