HƯỚNG DẪN THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT NHỰA NGUYÊN SINH MỚI NHẤT

THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT NHỰA NGUYÊN SINH MỚI NHẤT

Nếu bạn đang thắc mắc về thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh như thế nào? Chính sách nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh ra sao? Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh là bao nhiêu %? Đây là bài viết dành cho bạn.

Hạt nhựa nguyên sinh được gọi phân biệt với hạt nhựa tái sinh (mặt hàng này có thủ tục nhập khẩu phức tạp hơn và sẽ được đề cập ở các bài viết khác).

Đối với các mặt hàng có yêu cầu cao về tiêu chuẩn an toàn, ví dụ như: Các sản phẩm dùng trong y tế, sản xuất máy bay, dược phẩm, ô tô, dây cáp điện thoại, màng công nghiệp.. các nhà sản xuất thường sử dụng nguyên liệu chất lượng cao để đảm bảo, vì lẽ đó nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh là lựa chọn hàng đầu.

Nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh về Việt Nam hiện tại có 3 nguồn chiếm tỉ trọng lớn nhất đó là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Ngoài việc áp dụng các Form CO khác nhau để nhận ưu đãi về thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh khác nhau thì tổng quan chung về chính sách nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh về Việt Nam là giống nhau.

1 - Tổng quan chung về quy trình nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh.

Đầu tiên, phải xác định thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh không yêu cầu giấy phép hay kiểm tra chuyên ngành nào khác.
Thứ hai, doanh nghiệp cần yêu cầu C/O từ người bán, theo đó sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh theo quy định của nhà nước, áp dụng các Form khác nhau dựa trên nguồn gốc khác nhau.
Thứ ba, thông thường hạt nhựa nguyên sinh được đóng gói dưới dạng bao 25 kgs, sau đó đóng theo pallet. Phần lớn sử dụng container 20 GP để vận chuyển bằng đường biển (1 số ít sử dụng container 40 GP).

2 - Hs Code hạt nhựa nguyên sinh.

Chương 39: Plastic và các sản phẩm bằng plastic. Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, hs code hạt nhựa nguyên sinh nằm trong nhóm từ 3901 đến 3914 trong biểu thuế xuất nhập khẩu 2021.

Để được hỗ trợ chọn hs code hạt nhựa nguyên sinh của mặt hàng, anh (chị) vui lòng liên hệ Mr. Jack - 0931. 171. 383 (Unicorn Logs) để được tư vấn miễn phí.

3 - Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh.

Tham khảo thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh mới nhất cho mặt hàng có hs code: 39012000 - Polyetylen có trọng lượng riêng từ 0,94 trở lên.

  • Thuế GTGT nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh: 10%.
  • Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh thông thường: 5%.
  • Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh ưu đãi: 0%.
  • Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh ưu đãi đặc biệt (Form E, Form AK, Form VJ): 0%.
thue nhap khau hat nhua nguyen sinh Unicorn Logistics
Thuế nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh - hs code: 39012000

4 - Hồ sơ Hải Quan nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh.
Bộ hồ sơ Hải Quan để làm thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh bao gồm:

  • Tờ khai Hải Quan nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh.
  • Hợp đồng mua bán hạt nhựa nguyên sinh (Sales contract).
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice, nếu có).
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List).
  • Vận đơn đường biển (Bill of Lading).
  • Chứng nhận xuất xứ hạt nhựa nguyên sinh nhập khẩu (CO nếu có).
  • Các chứng từ khác (nếu có).

Unicorn Logistics là bên có nhiều kinh nghiệm xử lí thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh, nắm rõ và cập nhật thường xuyên chính sách nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh, có khả năng cân đối, tư vấn tốt nhất theo các phương án mua bán của khách hàng.

Vui lòng liên hệ trực tiếp Mr. Jack - 0931.171. 383 / Unicorn Logistics để được tư vấn tốt nhất.

Tác giả bài viết: Mr. Jack - Unicorn Logistics

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây