KINH NGHIỆM MUA HÀNG TRUNG QUỐC CHÍNH NGẠCH

    Theo thống kê dữ liệu từ tổng cục hải quan thì kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng kim ngạch nhập khẩu, đó là chưa kể đến một lượng lớn các mặt hàng được mua từ Trung Quốc về VN theo đường tiểu ngạch. Điều này dễ hiểu khi Trung Quốc được xem là công xưởng của thế giới. Sau đây mình xin gửi tới các bạn một số lưu ý khi mua hàng từ Trung Quốc (mua chính ngạch).
1/ Tìm nguồn hàng ở đâu:
    Ngoài những nhà nhập khẩu lâu năm, có sẵn đối tác tin cậy ở Trung Quốc thì hiện nay có không ít những công ty/ cá nhân cần tìm người bán cho những mặt hàng họ muốn nhập khẩu, vậy họ có thể tìm thông tin ở đâu?
+ Thứ nhất, mà rất nhiều khách hàng tham khảo đó là Internet, đây là kênh thông tin phong phú đa dạng nhất, bạn có thể tìm được rất nhiều nhà xuất khẩu trên những trang bán hàng của Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 1688, Aliexpress, Tmail… hoặc các trang web của chính người bán mặt hàng mình cần mua. Bạn có thể contact rất nhanh với người bán, nếu biết tiếng Trung nữa thì vấn đề được giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là việc mình không thể kiểm chứng độ tin cậy của người bán, Thương mại quốc tế, nhất là từ Trung Quốc tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về lừa đảo, đã có rất nhiều khách hàng bị ăn quả lừa vì mua hàng sau khi chỉ tìm thông tin trên internet và vội vàng xuống tiền cọc. Các bạn đừng nghĩ nếu mình mua hàng bằng LC thì không bị lừa, hiện nay các đối tượng lừa đảo quốc tế rất chuyên nghiệm, chúng sẵn sang làm giả chứng từ để lừa ngân hàng và người mua, thậm chí vẫn gửi hàng nhưng tráo mặt hàng ko có giá trị để hợp thức hóa chứng từ. Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro khi mua hàng qua internet?
- Đầu tiên là mình phải tìm hiểu kỹ nhà sản xuất và người bán, nếu NSX và người bán là 1 thì tốt, kỹ hơn các bạn xem mặt hàng đó đã có đơn vị khác bán tại VN hay chưa, nếu cùng NSX bạn đang làm việc thì càng yên tâm. Một số trang bán hàng có chức năng đánh giá người bán, nhận xét…bạn có thể tham khảo để tự cảm nhận.
- Thứ 2 là cách thương thảo hợp đồng, phương thức giao hàng và thanh toán, nếu mua lần đầu bạn nên mua số lượng ít, ghép hàng và chấp nhận mua theo điều kiện CIF dù giá ko cạnh tranh, thanh toán theo hình thức LC. Tuy nhiên nhiều đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp vẫn lợi dụng tâm lý này để “ thả con săn sắt bắt con cá rô”, vài đơn hàng nhỏ đầu tiên họ chuyển hàng chất lượng, tạo uy tín để dụ bạn đặt đơn hàng lớn và lừa đảo. Theo kinh nghiệm của mình về hỗ trợ khách hàng thì tâm lý khi mua lần đầu mà người bán báo giá quá rẻ so với các đợn vị khác, yêu cầu đặt một lượng hàng lớn mới chịu bán, bắt mua hàng tại xưởng ( EXW) và đặt cọc trước ít nhất 30% đơn hàng thì các bạn nên xem xét vì khả năng bị lừa đảo cao.
UNICORN LOGISTICS với mạng lưới đại lý phủ đều các vùng của Trung Quốc sẽ hỗ trợ khách hàng tìm hiểu, kiểm chứng người bán hàng, kiểm tra chất lượng hàng trước khi đóng hàng, hạn chế rui ro khi mua lần đầu. LH Mr Eric-0907256567, Email: Eric@unicornlogs.com để được biết thêm thông tin.
+ Một kênh tìm nguồn hàng nữa là sau khi tham khảo một số đơn vị bán hàng, bạn sẽ sang trực tiếp Trung Quốc để kiểm chứng và đặt hàng, tuy nhiên phương thức này thường chi phí cao và chỉ các mặt hàng số lượng, giá trị lớn như máy móc, hóa chất, đồ điện tử… chúng ta mới bỏ công đi xác minh. Đặc biệt trong thời điểm Covid-19 thì cách thức này là không thể.
+ Có một cách mà Unicorn logs thường khuyến khích khách hàng mình tham khảo đó là các bạn tìm hiểu mặt hàng cần nhập khẩu qua internet sau đó gửi cho Unicorn logs thông tin mặt hàng,  Model, nhãn hiệu, nhà sản xuất và gửi cho đội ngũ kinh doanh của chúng tôi, đại lý của chúng tôi tại Trung Quốc sẽ liên hệ đơn vị bán hàng để kiểm chứng thông tin, nếu đơn vị bán hàng uy tín thì thông tin cho các bạn đặt hàng, đại lý giám sát luôn khâu chứng từ, đóng hàng và vận chuyển về Việt Nam.
 
Untitled

2/ Vận chuyển về Việt Nam như thế nào?
     Trung Quốc được xem như công xưởng của thế giới, lượng hàng hóa sản xuất khổng lồ đồng nghĩa với đội ngũ hậu cần cung ứng và logistics cũng vượt trội hơn so với chúng ta, Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng chuyên nghiệp và sẵn sàng giao hàng tại Việt Nam ( CIF), thường những nhà sản xuất lớn thì họ yêu cầu đặt số lượng lớn hoặc có đại lý độc quyền phân phối tại Việt Nam chứ không bán nhỏ lẻ cho khách vãng lai. Ngược lại cũng có rất nhiều nhà sản xuất ở Trung Quốc thực tế chỉ là xưởng nhỏ, họ chủ yếu gia công hàng theo phương thức truyền thống để tối giản chi phí, đáp ứng được những đơn hàng nhỏ nhưng họ lại không có đội ngũ logistics riêng, thậm chí họ còn không thể nhận tiền quốc tế, vì vậy đa phần các nhà sản xuất này thường bán tại xưởng ( EXW), một số còn yêu cầu thanh toán bằng nhân dân tệ tại Trung Quốc. Hiểu được vấn đề này, UNICORN LOGS phát triển hệ thống đại lý khắp các tỉnh của Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu mua hàng t ại xưởng cho khách hàng, liên hệ shipper hoàn thiện chứng từ xuất khẩu, cung cấp C/O FORM E miễn giảm thuế nhập khẩu cho khách và hỗ trợ thanh toán cho người bán bằng nhân dân tệ nếu cần. Mọi thông tin các bạn hãy gửi zalo tới Mr Eric – 0907256567, Email: Eric@unicornlogs.com để được hỗ trợ nhiệt tình và chính xác.
 
XUONG CHINA

3/ Kiểm tra chất lượng hàng hóa như thế nào?
     Một vấn đề cũng rất được các nhà nhập khẩu quan tâm là làm sao để kiểm chứng chất lượng của hàng hóa như cam kết của nhà sản xuất khi chào hàng, thực tế đây là một vấn đề rất khó để chắc chắn 100%, nhất là hàng hóa lại được sản xuất từ Trung Quốc. tuy nhiên để hạn chế việc mua phải hàng kém chất lượng, Unicorn logs xin gửi tới các bạn một số kinh nghiệm như sau:
+ Thứ nhất, các bạn tìm hiểu kỹ nhà sản xuất để lựa chọn nhà sản xuất uy tín nhất, tùy vào mặt hàng cụ thể các bạn yêu cầu NSX cung cấp các chứng từ liên quan đến chất lượng của hàng hóa, ví dụ máy móc là C/O, CQ, Test report…, hóa chất có thể y/c C/O, CFS, COA…nếu NSX đáp ứng đầy đủ yêu cầu thì độ tin cậy sẽ cao, ngược lại thì các bạn nên xem xét thêm.
+ Thứ 2 là các bạn nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển có đại lý uy tín ở Trung Quốc, họ có thể hỗ trợ NSX cung cấp các chứng từ xuất khẩu, chứng từ liên quan đến chất lượng cũng như đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng về độ tin cậy của NSX. Unicorn Logs đáp ứng dc yêu cầu này với hệ thống đại lý rộng khắp và chuyên nghiệp.
Thứ 3, các bạn nên nhớ câu TIỀN NÀO CỦA ĐÓ, có thể các bạn sẽ kiếm dc một nahf cung cấp giá cả phải chăng, nhưng chi phí vận chuyển sẽ cao vì xưởng họ nằm cách xa cảng, còn nếu giá QUÁ RẺ thì các bạn nên chuẩn bị tâm lý nhận hàng KÉM CHẤT LƯỢNG so với cam kết của NSX.
Trên đây là một số lưu ý, kinh nghiệm khi mua hàng chính ngạch từ Trung Quốc cho các khách hàng mua lần đầu hoặc muốn tìm hiểu về mua hàng Trung Quốc, kiến thức thương mại quốc tế thì rất rộng và đủ mọi tình huống. Các bạn có thể tự tim hiểu hoặc lựa chọn một đơn vị hỗ trợ uy tín như UNICORN LOGS để hỗ trợ bạn mua được hàng hóa như ý muốn.

UNICORN LOGS hỗ trợ dịch vụ vận chuyển trọn gói từ Trung Quốc về kho của bạn.
LH: Mr Eric: 0907 256 567 hoặc Mr Gardner: 0901 556 567
Email: Eric@unicornlogs.com / Gardner@unicornlogs.com

Tác giả bài viết: Mr Eric - Unicorn Logs

Nguồn tin: Tổng hợp bởi UNICORN LOGISTICS:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây