MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI HÀNG GHÉP CONT CHÍNH NGẠCH

Đối với hàng lẻ ghép cont đi chính ngạch, như thời điểm hiện tại (tháng 3/2022) đường bộ tắc biên nên lượng hàng chuyển qua đường biển chính ngạch tăng đột biến. UNICORN LOGS gửi đến khách hàng một số lưu ý khi nhập đường biển chính ngạch hàng lẻ như sau:
Một số lưu ý khi đi đường biển ghép cont từ Trung Quốc về Việt Nam:
+ Một số mặt hàng hạn chế / không thể đi chính ngạch đường biển như: hàng Fake Thương hiệu, những mặt hàng yêu cầu giấy phép nhập khẩu đầu VN như thực phẩm chức năng, đồ uống, thuốc lá điện tử…; hàng nguy hiểm, hàng chất lỏng,
+ Đối với hàng lẻ ghép cont chính ngạch, khách hàng phải yêu cầu booking trước với bên vận chuyển để họ lấy chỗ từ đơn vị ghép cont (thường mất 1-2 ngày), sau khi có yêu cầu đặt chỗ mới giao hàng đến kho CFS để đồng hàng vào container.
+ Hàng hóa phải được đồng gói an toán, có pallet nếu là hàng nặng, đặc biệt hạn chế đóng hàng bằng ghỗ tự nhiên vì bắt buộc hun trùng kiểm dịch. Hàng hóa được dán shipping mark để tránh thất lạc trong quá trình vận chuyển, lưu kho.
+ Khối lượng tình cước của hàng đường biển Min là 1 khối (CBM) nên các lô hàng nhỏ dưới 0.5 cbms sẽ gánh khoản phí vận chuyển cao
+ Với các lô hàng nhiều mặt hàng, hàng tạp đi chính ngạch sẽ tốn chi phí khai báo hải quan cao, dễ rủi ro trong quá trình kiểm hóa sai khai báo nên cũng hạn chế đi biển chính ngạch.
ANH MINH HOA

Ngoài ra còn nhiều điểm lưu ý khi đi biển chính ngạch, liên hệ UNICORN LOGS 0907 256 567 để được hỗ trợ.
Dưới đây là Yêu cầu vận hành kho CFS bên phía Trung Quốc:
+ Phiếu nhập kho phải điền đầy đủ tên hàng Trung Quốc, số kiện, bao bì, trọng lượng, thể tích, nhãn mác và hẹn giờ nhập kho trước, ngoài ra hàng lớn phải được vận hành bằng xe nâng ở tất cả các phía, nếu không nhà kho không thể bốc dỡ được.
+ Hàng nhập kho được đóng gói bằng nguyên liệu gỗ rắn chắc cần phải được hun trùng trước khi nhập kho, trường hợp hải quan kiểm tra thì phải nộp bản chính "Giấy chứng nhận đủ điều kiện kiểm dịch, giải độc đối với bao bì gỗ xuất đi".
+ Sau khi nhận được thông báo từ kho CFS, để chuẩn hóa hoạt động lưu kho của kho vệ tinh, và xử lý thủ công đơn chiếc hàng quá khổ để nhận hàng, vui lòng tham khảo các tiêu chuẩn sau:
1. Đối với một kiện hàng nặng trên 50KG (kể cả 50KG) không thể vận hành cơ học được thì phải bố trí pallet trước khi xếp hàng vào kho và dỡ hàng;
2. Nếu trọng lượng của một kiện hàng vượt quá 25KG (bao gồm cả 25KG) và nhỏ hơn 50KG, và số lượng kiện hàng vượt quá 30 và không thể vận hành cơ học, thì phải bố trí pallet trước khi chất hàng vào kho và dỡ hàng.
3. Chiều dài một chiều của hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 3 mét; chiều cao xích đu lớn hơn hoặc bằng 2 mét; trọng lượng của một kiện hàng lớn hơn hoặc bằng 2,5T; hàng hóa đặc biệt như bột , hạt, chất lỏng, thủy tinh, đá cẩm thạch, pin và các hàng hóa đặc biệt khác cần được người giao nhận áp dụng trước.
4. Đối với hàng hóa cần vận hành cơ học, độ hở kiện/pallet cần lớn hơn hoặc bằng 10cm để đảm bảo xe nâng hoạt động bình thường.
5. Chú ý đóng gói hàng hóa: đóng pallet khi chuyển đến kho, dùng băng keo, màng bọc đóng gói để cố định, nếu không kho sẽ tính phí và xử lý hàng hóa theo quy định.
UNICORN LOGS chuyên chính ngạch đường biển CHINA- VIỆT NAM.
LH: Mr Eric – 0907 256 567 / 0901 556 567
Email: Eric@unicornlogs.com

Tác giả bài viết: ERIC - UNICORN LOGS

Nguồn tin: Unicorn Logs

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây