QUY TRÌNH TẠO PHIẾU XUẤT KHO VÀ PHIẾU TẢI TRỌNG TẠI CẢNG CÁT LÁI

  Từ 13/09/2021 Cảng Cát Lái sẽ áp dụng EWMS – HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHO HÀNG ĐIỆN TỬ - Giao nhận hàng LCL nhập khẩu bằng lệnh giao hàng điện tử eDO; thực hiện thủ tục nhận hàng online hoàn toàn ( tạo phiếu xuất kho + thanh toán phí + tạo chuyến xe vận chuyển) thông qua cổng giao dịch điện tử EWMS.tancangwarehousing.com.vn.
Để nhằm giúp các chủ hàng (bài viết không đề cập quy trình của ĐẠI LÝ và Đơn Vị Vận Tải) nắm rõ hơn về thủ tục tạo phiếu xuất kho khi nhận hàng tại cảng CÁT LÁI, Unicorns Logs xin gửi tới các bạn QUY TRÌNH THỰC TẾ TẠO PHIẾU XUẤT KHO VÀ PHIẾU TẢI TRỌNG như sau.
1/ Các điều kiện để tạo phiếu xuất kho tại cảng.
  Trước tiên để có tài khoản EWMS các chủ hàng cần đăng ký với cảng Cát Lái, quy trình đăng ký được hướng dẫn cụ thể trên websize: http://tancangwarehousing.com.vn
Nếu khách hàng không nắm rõ quy trình đăng ký, hãy liên hệ Mr Eric - 0907 256 567 để được hỗ trợ vì số lượng các chủ hàng đăng ký rất nhiều, bộ phận tiếp nhận có thể làm chậm hoặc bị thiếu sót.
Nếu thuận lợi thì sau 2-3 ngày chủ hàng sẽ nhận được mail của Kho Vận Tân Cảng gửi ID đăng nhập và pass để đăng nhập vào hệ thống.
 Điều kiện cần và đủ để Doanh Nghiệp có thể tạo Phiếu Xuất Kho và Phiếu tải trọng trên hệ thống EWMS đó là:
+ Doanh Nghiệp phải đăng ký tài khoản EWMS với Kho Vận Tân Cảng và nhận được Email phản hồi cung cấp ID + Pass đăng nhập
+ Đơn vị phát hành EDO phải tạo lệnh EWMS và gửi SỐ LỆNH + MÃ BẢO MẬT cho Khách Hàng.
+ Hàng đã nhập Kho thành công và hệ thống Hải Quan chạy Thông quan xong cho lô hàng.
+ Xe lấy hàng đã đăng ký tải trọng với Kho Vân Tân Cảng ( đăng kiểm).


 

BƯỚC 1


2/ Quy Trình tạo Phiếu Xuất Kho và Phiếu Tải Trọng
+ Đầu tiên bạn đăng nhập hệ thống qua đường link: https://ewms.tancangwarehousing.com.vn
 Sau khi đăng nhập thành công, với 1 lô hàng mới và HÀNG ĐÃ NHẬP KHO trên hệ thống của Tân Cảng, các bạn tiến hành các bước sau để tạo phiếu xuất kho:
Vào “ ĐĂNG KÝ “ > mục “ PHIẾU XUẤT” chọn “ THÊM PHIẾU XUẤT KHO”, ở Tab “ CHI TIẾT HÀNG HÓA”  bạn chọn “ THÊM LÔ HÀNG” ,  khi Click vào thêm lô hàng sẽ hiện ra bảng thông tin cần nhập liệu, bạn nhập số CONTAINER, Nếu lô hàng đã nhập kho thì sẽ hiển thị ở dòng bên dưới, bạn chọn lô hàng cần tạo phiếu xuất và bấm LƯU.


 

phieu xuat 3


Ở dòng CHI TIẾT HÀNG HÓA bạn chọn KHAI BÁO TỜ KHAI và nhập các thông tin cần thiết như: Số tờ khai, mã hải quan, số lượng kiện, MST DN và bấm lưu.

PX7


 Sau đó chúng ta bấm và ô XÁC THỰC để tiến hành xác thực thông tin khai báo, ở Tab này các bạn phải nhập chính xác các thông số mà ĐẠI LÝ đã cung cấp như: SỐ LỆNH, SỐ LƯỢNG, TRỌNG LƯỢNG, MÃ BẢO MẬT ( do ĐẠI LÝ cung cấp). Sau khi nhập đầy đủ thông tin thì bấm XÁC THỰC và được xác nhận thành công.

PX6

Sau đó chung ta click vào mục THANH TOÁN, nếu lô hàng phát sinh LƯU KHO thì các bạn tiến hành thanh toán, nếu ko có phát sinh thì hệ thống sẽ xác nhận là ĐÃ THANH TOÁN.

PX11


Tiếp theo ở cột bên trái màn hình các bạn chọn TIỆN ÍCH >> QUẢN LÝ CHUYẾN XE >> THÊM CHUYẾN >> THÊM CHUYẾN XE và nhập SỐ XE ( Lưu ý Số xe này đã đăng kiểm với cảng trước) >> mục bên dưới bạn chọn THÊM PHIẾU XUẤT.Ở mục này các bạn chọn phiếu xuất đã khai báo ở trên, nhập lại số kiện, số ký và chọn THÊM PHIẾU để hệ thống ghi nhận.

px9

 Sau các bước trên thì hệ thống đã ghi thông tin xong, bạn bấm vào IN PHIẾU XUẤT KHO để tạo phiếu xuất và chọn IN PHIẾU TẢI TRỌNG để hệ thống xuất phiếu tải cho xe vào cảng lấy hàng.

PXK


Trên đây là quy trình cụ thể để in một phiếu xuất kho và phiếu tải trọng cho khách hàng nhận hàng lẻ tại kho vận Tân Cảng.
Nếu bạn đọc có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ trong việc giao nhận hàng tại cảng CÁT LÁI, hãy liên hệ với UNICORN LOGS – 0907 256 567 để được hỗ trợ
Mr Eric -0907 256 567 - 0973895167 ( zalo)
Email: Eric@Unicornlogs.com

 

Tác giả bài viết: Mr Eric - 0907 256 567

Nguồn tin: Mr Eric - 0907 256 567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây