THỦ TỤC NHẬP KHẨU CASE MÁY TÍNH

   
 Với thời đại Công nghệ số tiên tiến như hiện nay, nhập khẩu Linh kiện, Thiết bị vi tính là một trong những mặt hàng chủ yếu mà các Doanh nghiệp chú trọng nhằm phục vụ giới trẻ cũng như các đơn vị phân phối, bán lẻ. Với kinh nghiệm nhiều năm nhập khẩu và xử lý thủ tục hải quan cho ngành hàng này, Unicorn Logistics xin giới thiệu đến Doanh nghiệp bài viết chi tiết, chính xác nhất nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh nghiệp đã, đang và sẽ có ý định nhập khẩu.


   Case máy tính, Quạt tản nhiệt, PSU,… chính là một trong những thế mạnh của Unicorn Logistics. Bài viết đầu tiên, Unicorn sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ chi tiết về quy trình cũng như thủ tục nhập khẩu mặt hàng Case máy tính, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí. (Liên hệ: 090.990.6217 – Mr. Long để được tư vấn nhanh nhất). Mời các bạn tham khảo qua bài viết sau đây.
   
Về chính sách thì mặt hàng Case máy tính không thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu và có thể nhập khẩu như các mặt hàng thông thường. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải đảm bảo mặt hàng được nhập khẩu là sản phẩm mới 100%, chưa qua sử dụng.


Lưu ý: Đây là tiêu chí rất quan trọng khi nhập khẩu Case máy tính, tránh tình trạng nhập về bị xuất trả do không đạt yêu cầu.

Thuế nhập khẩu, Mã HS CODE áp dụng cho Case máy tính?

Về thuế suất thì khi nhập khẩu Case máy tính sẽ có hai loại thuế là: Thuế nhập khẩuThuế giá trị gia tăng, cụ thể mức thuế suất được xác định dựa trên mã HS Code cụ thể của từng mặt hàng.
HS Code của Case máy tính là 84733090
Đối với mã HS trên, mặt hàng Case máy tính sẽ có hai loại thuế là Thuế nhập khẩu và Thuế giá trị gia tăng nhập khẩu, Cụ thể các mức thuế suất được quy định như sau:
1/ Thuế giá trị gia tăng nhập khẩu Case máy tính mới nhất 2022 là 10% trị giá hàng đến cửa khẩu đầu tiên của Việt Nam.
2/ Thuế nhập khẩu Case máy tính là 0%. Đây là mặt hàng Doanh nghiệp không cần làm chứng nhận xuất xứ khi nhập khẩu vào Việt Nam.
 
hs code
 
Biểu thuế XNK mới nhất 2022 của mặt hàng Case máy tính
 
Doanh nghiệp có thể tham khảo qua Biểu thuế XNK trên hoặc liên hệ với Mr. Long Unicorn Logistics - 0909906217 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE cho mặt hàng của mình.
Quy trình nhập khẩu Case máy tính nhanh và chính xác nhất?

1. Tìm kiếm/liên hệ nhà cung cấp xuất khẩu Case máy tính từ các thị trường thế mạnh như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, …

2. Đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương với nhà xuất khẩu. Theo đó, hai bên sẽ thỏa thuận những điều kiện liên quan, trong đó có một số điều khoản chính như sau:
  • Thông tin cơ bản: Tên mặt hàng, giá cả, mẫu mã, quy cách đóng gói hàng hóa, số lượng, trọng lượng hàng, …
  • Điều khoản quan trọng: Điều kiện giao hàng (CIF, FOB, EXW...), giá bán, thời gian giao hàng, điều kiện thanh toán (thanh toán bằng điện chuyển tiền (TT) hay tín dụng thư (L/C), các loại chứng từ khách như CO, CQ nếu có yêu cầu.
3. Thực hiện hoạt động mua hàng, và tiến hành hợp đồng nhập khẩu Case máy tính.

4. Thuê đơn vị làm thủ tục hải quan xuất khẩu và nhập khẩu cho lô hàng, vận chuyển quốc tế.

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể liên hệ Unicorn Logistics – 090.990.6217 để mua bảo hiểm hàng hoá cho mặt hàng Case máy tính với mức giá tốt nhất.

Hồ sơ, chứng từ khi nhập khẩu mặt hàng Case máy tính?

Các chứng từ cần để nhập khẩu Case máy tính gồm: Hợp đồng mua bán (Sales Contact), Vận tải đơn (Bill of Lading), Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice), Bản kê chi tiết hàng hoá (Packing List), Catalog hàng hóa (nếu có).
 
Thủ tục hải quan nhập khẩu Case máy tính: Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại, khi hàng đến của khẩu, Công ty nhập khẩu cần khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực hiện qua phần mềm hải quan điện tử. Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, tùy theo kết quả phân luồng tờ khai là luồng xanh, luồng vàng, hay luồng đỏ mà xác định các bước thủ tục hải quan tiếp theo cần làm?  Luồng xanh thì chỉ cần thanh lý tờ khai, luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa.

 
hinh 1

Một số lưu ý khi nhập khẩu mặt hàng Case máy tính mà doanh nghiệp cần lưu ý:

1/ Đặc thù mặt hàng Case máy tính rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nên giá trị hàng cũng khá đa dạng, dẫn tới việc hải quan sẽ kiểm tra kỹ về trị giá khai báo, hoặc yêu cầu tham vấn giá nếu nghi ngờ DN khai thấp trị giá để trốn thuế. UNICORN LOGISTICS sẽ tư vấn mức giá khai báo hợp lý, hỗ trợ khách hàng tham vấn giá nếu có yêu cầu.

2/ Vấn đề khai báo tên hàng chúng ta phải ghi rõ loại hàng, mẫu mã, kích thước, công dụng… tránh trường hợp HQ yêu cầu khai bổ sung sẽ mất thời gian làm thủ tục.

3/ Dán nhãn, mác đầy đủ thông tin hàng hoá, đơn vị xuất khẩu, nhập khẩu, xuất xứ theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP.
4/ Đối với doanh nghiệp nhập khẩu lần đầu, hải quan sẽ yêu cầu kiểm tra thực tế hàng hoá. (Liên hệ Unicorn Logistics - 0909906217 để được hỗ trợ thông quan trong ngày, kiểm hoá nhanh để hạn chế tối đa rủi ro hư, hỏng hàng khi kiểm hoá)

Vận chuyển Quốc tế và Nội địa: Gồm vận chuyển Quốc tế, lấy hàng tại xưởng nhà xuất khẩu ở nước ngoài về Việt Nam và giao hàng tại kho Việt Nam sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục. Công ty chúng tôi với đội ngũ xe tải và xe container phục vụ vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp sẵn sàng báo giá cạnh tranh và cung cấp dịch vụ vận chuyển Container, Xe tải giao hàng về tận kho cho quý khách hàng.

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, bảo hiểm hàng hoá và dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
Hotline: Mr. Rick – 090 990 6217
Email: sales07@unicornlogs.com

 

Tác giả bài viết: Mr Rick- Unicorn Logs

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây