THỦ TỤC NHẬP KHẨU DỤNG CỤ SỬA XE

Hiện nay, trong nền kinh tế thị trường phát triển không ngừng tạo cơ hội làm ăn cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Trong đó, con đường nhập khẩu hàng hóa từ các nước về Việt Nam là phổ biến và được quan tâm nhất. 

Unicorn Logistic đã đồng hành cùng nhiều đơn vị hợp tác nhập khẩu mặt hàng dụng cụ sửa xe từ các nước về Việt Nam. Chính vì thế mà Unicorn Logistic đã có rất kinh nghiệm dày dặn trong việc thông quan, làm thủ tục nhập khẩu, vận chuyển mặt hàng này. 

Trong bài viết này, Unicorn Logistic xin chia sẻ với quý doanh nghiệp toàn bộ Thủ tục nhập khẩu dụng cụ sửa xe mới và chính xác nhất. Nếu đơn vị nào có nhu cầu vận chuyển, nhập khẩu các mặt hàng thì hãy liên hệ với Unicorn Logistic - công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, và thủ tục hải quan, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu và bảo hiểm hàng hoá uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi có thể đảm bảo cung cấp đến các đơn vị hợp tác sự tân tâm, nhiệt tình và đặc biệt là giá cả phải chăng. Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng salesđể được hỗ trợ tư vấn chính xác và tiết kiệm nhất

Chính sách nhập khẩu dụng cụ sửa xe mới nhất 2023

Xét vào các chính sách của nhà nước, thì bộ chìa khóa sửa xe máy không thuộc danh sách bị cấm nhập  vì thế có thể tiến hành nhập khẩu giống như các mặt hàng thông thường khác - theo Nghị định 187/2013/NĐ-CP. Thế nhưng, có một lưu ý quan trọng là lô hàng bộ chìa khóa xe máy phải đảm bảo mới 100%, tránh trường hợp đồ đã qua sử dụng sẽ bị xuất trả lại sẽ làm tốn chi phí, thời gian của doanh nghiệp. 

HS Code và mức thuế nhập khẩu áp dụng cho dụng cụ sửa xe? 
Mã HS CODE? 
HS Code là mã phân loại hàng theo Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu do Tổ chức Hải quan thế giới WCO phát hành. Từ mã này, chúng ta sẽ xác định thuế suất xuất nhập khẩu, và các chính sách khác liên quan đến hàng hóa (chính sách mặt hàng, quản lý rủi ro…).

Dụng cụ sửa xe thuộc nhóm 8205, có mã HS CODE là  82059000
bieu thue xnk

Thuế nhập khẩu dụng cụ sửa xe mới nhất? 
Dựa vào mã HS CODE đã có ta có thể xác định được mức thuế nhập khẩu áp cho mặt hàng này, có ở trong biểu thuế XNK 2023. 

Dụng cụ sửa xe khi nhập về Việt Nam sẽ chịu 2 loại thuế gồm: Thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng: 
  • Thuế giá trị gia tăng của mặt hàng bộ chìa khóa sửa xe máy là 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi là 20%
  • Những loại được nhập khẩu từ Trung Quốc có C/O Form E sẽ có mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
  • Những loại được nhập khẩu từ Malaysia hay Thái Lan có C/O Form E sẽ có mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
bo chia khoa sua xe may

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biết khác nhau tùy vào giấy chứng nhập nguồn gốc, xuất xứ (C/O) của hàng hóa. Để có thể kiểm tra cụ thể, các đơn vị có thể kiểm tra trong biểu thuế XNK hoặc liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu.

Quy trình thủ tục nhập khẩu dụng cụ sửa xe 2023

Doanh nghiệp có thể tự làm các thủ tục nhập khẩu hoặc liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ. Thủ tục dụng cụ sửa xe 2023 bao gồm: 
Bước 1: Doanh nghiệp tìm nhà cung cấp ở các thị trường như Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ,...
Bước 2: Sau khi đã tìm được đối tác, 2 bên sẽ tiến hành đàm phán và kí kết hợp đồng 
Bước 3: Chuẩn bị các thủ tục hải quan cần thiết để nhập khẩu dụng cụ sửa xe
Theo thông tư 39/2018/TT-BTC, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ hải quan bào gồm: 
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  •  Commercial Invoice (hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading
  •  C/O nếu có
  •  Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Giấy phép nhậu khẩu
  • Các giấy tờ cần thiết khác ( nếu có) 
(liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ làm thủ tục hải quan)
Bước 4: Khi các giấy tờ đã hợp lệ tiến hành vận chuyển và nhập về cảng tại Việt Nam 
Bước 5: Sau khi đã được thông quan tại cảng, doanh nghiệp nhập về kho và mang đi phân phối ra thị trường 

nhap khau lo hang bo chia khoa sua xe may

Chú ý: Doanh nghiệp cần phải nhập hàng đúng theo tiêu chuẩn, quy định các chuinhs sách của nước ta đồng thời chuẩn bị kĩ đầy đủ các giấy tờ cần thiết để nếu lô hàng không được thông quan thì bổ sung ngay. Từ đó, rút ngắn được thời gian chờ đợi, xử lý giảm được các chi phí lưu kho, lưu bãi không cần thiết. 

Một số lưu ý khi nhập khẩu dụng cụ sửa xe 

Doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin để tra đúng mã HS CODE của sản phẩm, nếu doanh nghiệp không có đội ngũ chuyên trách vấn đề này thì có thể thuê đơn vị khác tư vấn làm hồ sơ để hạn chế rủi ro. Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu.
Doanh nghiệp nên lấy được chứng nhận xuất xứ C/O để được hưởng những khoản thuế ưu đãi đặc biệt. Những nước có kí kết hiệp định kinh tế với Việt Nam thường sẽ được hưởng mức thuế này ở mức thấp. 
Các giấy tờ, hồ sơ hải quan cần chuẩn bị đầy đủ để giảm thiểu được các tình trạng bổ sung thêm mới làm, như vậy sẽ rất mất thời gian và dễ phát sinh thêm chi phí 
Doanh nghiệp nên chọn các đơn vị hợp tác uy tín để làm hồ sơ, vận chuyển. Unicorn Logistic là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, và thủ tục hải quan, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu và bảo hiểm hàng hoá uy tín, chuyên nghiệp, các đơn vị liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng salesđể được hỗ trợ tư vấn. 

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
Hotline: 907256567 ( Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales)
Email: Eric@unicornlogs.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây