THỦ TỤC NHẬP KHẨU NHỚT VỀ VIỆT NAM NĂM 2023

Hiện nay, Việt nam có số lượng phương tiện giao thông rất lớn, trong đó xe máy chiếm tỉ lệ cao, dường như nhà nào cũng có từ một đến vài chiếc xe để sử dụng. Chính vì thế, đã mở ra được một thị trường lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh về dầu nhớt . Tuy nhiên có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như làm sao để nhập khẩu được nhớt về Việt Nam? Quy trình, thủ tục nhập khẩu thế nào? Đơn vị nào cung cấp được dịch vụ này? Vậy ở bài viết này Unicorn Logistic sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Unicorn Logistic có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, đã cung cấp đến các đơn vị đối tác những dịch vụ như thông quan, vận chuyển, nhập kho, bảo hiểm hàng hóa…Nổi trội trong đó, đơn vị chúng tôi đã nhận nhiều lô hàng nhập khẩu dầu nhớt về Việt Nam cho các doanh nghiệp lớn nhỏ nên quý doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm khi hợp tác. Ngay sau đây, Unicorn Logistic xin chia sẻ tới quý đối tác về thủ tục nhập khẩu nhớt mới nhất 2023, để tìm hiểu rõ hơn các đơn vị có thể liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales.

Chính sách nhập khẩu nhớt mới nhất 2023

Theo những chính sách của nhà nước hiện nay - Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2016 , nhớt không thuộc danh sách cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp có vốn đầu đầu tư nước ngoài (FDI) không được quyền nhập khẩu và phân phối mặt hàng dầu nhớt, mỡ bôi trơn. Nếu những doanh nghiệp này muốn nhập khẩu thì cần phải xin giấy phép từ bộ công thương. 

Nhập khẩu nhớt  (sử dụng cho động cơ đốt trong) cần có chứng nhận kiểm tra chất lượng và nộp thuế bảo vệ môi trường (thuế từ 2000 đến 4000 VND/đơn vị hàng hóa)

Thuế nhập khẩu nhớt về Việt Nam 2023
Nhớt  (dầu bôi trơn) được chia làm 2 nhóm: 
HS Code phân nhóm 2710: Dầu bôi trơn có nguồn gốc từ dầu mỏ với hàm lượng > 70%. Mã này có thuế nhập khẩu ưu đãi 5%, thuế giá trị gia tăng 10% 
 
bieu thue nhap khau 2023


HS Code phần nhóm 3403: Các chế phẩm bôi trơn có hàm lượng dầu khoáng <70%. Mã này có thuế nhập khẩu ưu đãi 10%, thuế giá trị gia tăng 10%. 
 
bieu thue nhap khau dau boi tron 2023


Ngoài ra, khi có chứng nhận xuất xứ từ các khu vực khác nhau, doanh nghiệp sẽ được hưởng Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt khác nhau theo biểu thuế XNK, Doanh nghiệp có thể tham khảo qua biểu thuế XNK trên hoặc liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu nhớt mới nhất 2023

Doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị những hồ sơ thủ tục cần thiết để hàng hóa khi nhập khẩu về có thể dễ dàng thông quan và nhập về kho, tránh được các tình trạng thiếu cần bổ sung làm mất thời gian. 

Thủ tục hải quan nhập khẩu nhớt : Sau khi 2 đơn vị hợp tác thỏa thuận xong và ký hợp đồng mua bán, hợp tác. 
Hồ sơ hải quan nhập khẩu dầu nhờn, gồm:
  • Tờ khai hải quan
  • Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
  • Vận đơn (Bill of lading)
  • Danh sách đóng gói (Packing list)
  • Hợp đồng thương mại (Sale contract)
  • Chứng nhận xuất xứ (certificate of origin)
  • Catalog (nếu có).

Thủ tục công bố hợp quy mặt hàng nhớt
  • Hồ sơ chuẩn bị gồm: 
  • Vận đơn lô hàng (Bill of Landing).
  • Phiếu đóng goi hàng hoá (Packing List).
  • Đơn công bố hợp quy.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hoá nếu có. 
  • Hợp đồng mua bán (Sales Contract).
  • Hoá đơn thương mại (Commercial Invoice).

Thủ tục đăng kí kiểm tra chất lượng: Nộp hồ sơ đăng kí kiểm tra chất lượng nhớt cho cơ quan đo lường chất lượng của tỉnh, thành phố 
  • Hồ sơ cần có để nộp kiểm tra chất lượng gồm có: 
  • Đơn đăng ký kiểm tra chất lượng.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hoá nếu có. 
  • Hợp đồng mua bán (Sales Contract).
  • Hoá đơn thương mại (Commercial Invoice).
  • Nhãn phụ hình ảnh công bố hợp quy. 
Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất về quy trình Đăng ký KTCL mặt hàng nhớt xe máy

Quy trình nhập khẩu nhớt về Việt Nam 

Sau khi đã chuẩn bị xong các thủ tục cần thiết để nhập khẩu hàng về Việt Nam. Để sản phẩm có thể thông quan cần thực hiện như sau: 
  • Bước 1: Khai tờ khai hải quan 
Doanh nghiệp đã chuẩn bị đủ bộ chứng từ hồ sơ gồm: Hóa đơn thương mại (commercial invoice), vận đơn (Bill of lading), danh sách đóng gói (Packing list), hợp đồng thương mại (Sale contract), chứng nhận xuất xứ (certificate of origin), catalog (nếu có), chứng nhận chất lượng, chứng nhận hợp quy. Tiếp đó đăng ký, nhập thông tin trên phần mềm khai quan của hải quan theo đúng thông tin của lô hàng có trên giấy tờ. 
  • Bước 2: Mở tờ khai hải quan 
Sau khi hệ thống nhận thông tin tờ khai sẽ xử lý và ra ra kết quả phân luồng. Doanh nghiệp sẽ in tờ khai đã phân luồng với bộ hồ sơ nhập khẩu đến nộp tại chi cục hải quan để mở tờ khai. Sau đó, kết quả sẽ phân lô hàng đó ra các luồng xanh, đỏ, vàng khác nhau, tùy vào tình trạng thực tế mà có hướng xử lý. Cụ thể các trường hợp nếu vào luồng xanh thì chỉ cần thanh lý tờ khai, luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa.

Unicorn Logistics hỗ trợ khách hàng thông quan trong ngày, kiểm hóa nhanh cho các lô hàng luồng đỏ, tránh tình trạng có thể hư bể, trầy xước trong quá trình bốc xếp bởi công nhân của cảng. Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể liên hệ Unicorn Logistics – 090.990.6217 để mua bảo hiểm hàng hóa cho lô hàng với mức giá tốt nhất.
  • Bước 3: Thông quan hàng hóa 
Sau khi kiểm tra hồ sơ, nếu không có lỗi hay vướng mắc gì thì cán bộ hải quan sẽ cho thông quan tờ khai. Doanh nghiệp sẽ đóng thuế nhập theo chính sách của nhà nước để hành hóa được thông qua. 
  • Bước 4: Nhận hàng hóa về kho 
Khi quá trình thông quan đã hoàn tất, doanh nghiệp sẽ tiến hành thanh lý tờ khai và làm các thủ tục còn lại liên quan để có thể vận chuyển hàng về kho. 
 
nhap khau nhot ve viet nam


Một số lưu ý cho doanh nghiệp khi nhập khẩu nhớt về Việt Nam 

Thông qua những lô hàng nhớt  đã được unicorn logistic đã thực hiện, chúng tôi có một số lưu ý muốn chia sẻ với các bạn: 
Các doanh nghiệp cần hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước, đóng đủ thuế khi nhập khẩu
Nhớt xe máy (dầu nhờn) là sản phẩm cần phải đóng thuế bảo vệ môi trường 
Doanh nghiệp cần xác định đúng mã HS Code của sản phẩm
Giấy chứng nhận xuất xứ là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp được hưởng các loại thuế suất ưu đãi
Cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của hải quan trước khi hàng đến, như vậy sẽ tránh được tình trạng bị lưu kho làm phát sinh thêm nhiều chi phí. 

Vận chuyển Quốc tế và Nội địa Unicorn Logistic: Gồm vận chuyển Quốc tế, lấy hàng tại xưởng nhà xuất khẩu ở nước ngoài về Việt Nam và giao hàng tại kho Việt Nam sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục. Công ty chúng tôi với đội ngũ xe tải và xe container phục vụ vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp sẵn sàng báo giá cạnh tranh và cung cấp dịch vụ vận chuyển Container, Xe tải giao hàng về tận kho cho quý khách hàng.

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới: Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây