THỦ TỤC NHẬP KHẨU TỦ LẠNH GIA ĐÌNH MỚI NHẤT 2023


Trong nền kinh tế hiện nay, mạng lưới giao thương giữa các nước ngày càng trở nên rộng mở. Điều này tạo ra nhiều cơ hội làm ăn cho các doanh nghiệp, theo đó ngành vận tải logistic cũng càng trở nên phát triển mạnh mẽ. 


Trong đó, Unicorn logistic cũng được biết đến là đơn vị có tiếng ở lĩnh vực nhập khẩu, thông quan, vận chuyển các mặt hàng về tủ lạnh cho gia đình. Unicorn logistic đã có nhiều năm kinh nghiệm làm thủ tục nhập khẩu các mặt hàng tủ lạnh khác nhau về Việt Nam. 

Trong bài viết này,  Unicorn Logistics xin được gửi đến các doanh nghiệp thủ tục nhập khẩu tủ lạnh cho gia đình mới nhất, chính xác và tiết kiệm chi phí nhất. Với sự tư vấn nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm chúng tôi đảm bảo sẽ là đơn vị hợp tác uy tín cho các doanh nghiệp. Để sử dụng dịch vụ của Unicorn Logistics, quý khách hàng hãy liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được tư vấn nhanh nhất. 

Thuế nhập khẩu, Mã HS CODE áp dụng cho tủ lạnh gia đình

Tủ lạnh là mặt hàng không thuộc danh mục bị cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, chính sách này được áp dụng cho hàng mới 100%, còn tủ mà đã qua sử dụng thì sẽ không được nhập khẩu vào Việt Nam. Điều đó đã được nêu rõ ở các cơ sở pháp lý tại: 
Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày ban hành 18 tháng 12 năm 2019
Thông tư 07/2018/BKHCN

Cũng theo các Thông tư 07/2017/TT-BKHCN, Công văn 2421/TĐC-HCHQ, Quyết định 04/2017/QĐ-TTg. Mặt hàng tủ lạnh phải làm dãn nhãn năng lượng và phải kiểm tra chất lượng nhập khẩu. Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn chính xác và tiết kiệm nhất

HS CODE của tủ lạnh gia đình là 841821
 
bieu thue nhap khau tu lanh

Để xác định được tủ lạnh nhập về Việt Nam cần đóng các loại thuế nào và giá trị cụ thể ra sao thì cần dựa vào mã hs code. Theo mã code 841821 thì tủ lạnh khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ có biểu thuế như sau:
Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%.
VAT là 10%

Ngoài ra, dựa vào chứng nhận xuất xứ của mặt hàng mà các doanh nghiệp còn được hưởng các chế độ thuế suất đặc biệt khác nhau. Doanh nghiệp có thể tham khảo qua Biểu thuế XNK trên hoặc liên hệ với Mr. Long Unicorn Logistics - 0909906217 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu.

Quy trình nhập khẩu tủ lạnh gia đình nhanh và chính xác nhất?

Để thông quan lô hàng tủ lạnh gia đình cần: 
Bước 1:  Đăng ký kiểm tra chất lượng mặt hàng tủ lạnh: Đăng ký trên hệ thống 1 cửa quốc gia hoặc làm đăng ký giấy. Mở tờ khai hải quan tại chi cục nào thì đăng ký tại tỉnh, thành phố đó.
Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được tư vấn nhanh nhất. 
Bước 2:  Đăng ký thử nghiệm hiệu suất năng lượng 
Bước 3: Mở tờ khai hải quan cho lo hàng tủ lạnh và làm thủ tục đem hàng về kho bảo quản. 
Chú ý: Nếu đã có kết quả thử nghiệm hiệu suất năng lượng thì nộp cùng ký kiểm tra chất lượng để được thông quan lô hàng luôn mà không cần phải làm thủ tục đem hàng về kho bảo quản. Vì vậy, nếu đã có sẵn mẫu tại Việt Nam thì nên mang đi thử nghiệm hiệu suất năng lượng trước khi nhập hàng về để rút ngắn thời gian chờ đợi để được thông quan lô hàng.
Bước 4: Chứng nhận hợp quy lô hàng 
Mang mẫu đến trung tâm thử nghiệm được Bộ KHCN chỉ định để thử nghiệm và làm chứng hợp quy.
Liên hệ: 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được tư vấn nhanh nhất.
Bước 5: Mang mẫu đi thử nghiệm để thử nghiệm hiệu suất năng lượng. 
Bước 6: Thông quan tờ khai:  doanh nghiệp nộp hồ sơ cùng với xác nhận đã đăng ký kiểm tra chất lượng để được thông quan lô hàng 
Bước 7: Xác nhận công bố đã đăng ký dán nhãn năng lượng cho tủ lạnh: Doanh nghiệp lập hồ sơ và xin xác nhận công bố dán nhãn năng lượng của Bộ công thương. Giấy công bố dán nhãn năng lượng có mã công bố dùng để Bộ công thương và doanh nghiệp dễ quản lý. Giấy công bố dán nhãn năng lượng dùng để thay thế phiếu kết quả thử nghiệm hiệu suất năng lượng trong quá trình thông quan lô hàng tiếp theo.
Bước 8: Dán tem năng lượng và tem hợp quy (CR), các tem phụ trước khi hàng lưu thông ra thị trường

Hồ sơ, chứng từ khi nhập khẩu mặt hàng tủ lạnh gia đình?

Bộ chứng từ cần để nhập khẩu tủ lạnh gia đình gồm: 
Hợp đồng mua bán (Sales Contact)
Vận tải đơn (Bill of Lading)
Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
Bản kê chi tiết hàng hóa (Packing List), Catalog hàng hóa (nếu có)
Giấy chứng nhận xuất xứ (CO - Certificate of Origin) để được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu.
Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng 
Hồ sơ dán nhãn năng lượng 
Trong đó, tờ khai hải qua, hóa đơn thương mại, vận đơn, chứng nhận xuất xứ, hồ sơ dán nhãn năng lượng và kiểm tra chất lượng là quan trọng nhất. 
 
nhap khau tu lanh


Thủ tục hải quan nhập khẩu tủ lạnh: Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại, khi hàng đến của khẩu, Công ty nhập khẩu cần khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực hiện qua phần mềm hải quan điện tử. Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, Tờ khai sẽ được đơn vị hải quan kiểm tra và phân luồng để xử lý.  Tùy theo kết quả phân luồng tờ khai là luồng xanh, luồng vàng, hay luồng đỏ thì sẽ có những hướng giải quyết khác nhau. Nếu vào luồng xanh thì chỉ cần thanh lý tờ khai, luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa.

Unicorn Logistics hỗ trợ khách hàng thông quan trong ngày, kiểm hóa nhanh cho các lô hàng luồng đỏ, tránh tình trạng có thể hư bể, trầy xước trong quá trình bốc xếp bởi công nhân của cảng. Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể liên hệ Unicorn Logistics – 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để mua bảo hiểm hàng hóa cho lô hàng với mức giá tốt nhất.
Một số lưu ý khi nhập khẩu mặt hàng tủ lạnh mà doanh nghiệp cần lưu ý
Hàng hóa chỉ được thông quan khi doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước theo quy định. 

Khai báo tên hàng chúng ta phải ghi rõ loại hàng, mẫu mã, kích thước, công dụng… tránh trường hợp HQ yêu cầu khai bổ sung sẽ mất thời gian làm thủ tục.
Dán nhãn, mác đầy đủ thông tin hàng hóa, đơn vị xuất khẩu, nhập khẩu, xuất xứ hàng hoá theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP.

Đối với doanh nghiệp nhập khẩu lần đầu, hải quan sẽ yêu cầu kiểm tra thực tế hàng hoá, mở container để kiểm tra trực tiếp.Liên hệ 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ thông quan trong ngày, kiểm hóa nhanh để hạn chế tối đa rủi ro hư hỏng hàng khi kiểm hoá)

Vận chuyển Quốc tế và Nội địa: Gồm vận chuyển Quốc tế, lấy hàng tại xưởng nhà xuất khẩu ở nước ngoài về Việt Nam và giao hàng tại kho Việt Nam sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục. Công ty chúng tôi với đội ngũ xe tải và xe container phục vụ vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp sẵn sàng báo giá cạnh tranh và cung cấp dịch vụ vận chuyển Container, Xe tải giao hàng về tận kho cho quý khách hàng.

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
Hotline: 907256567 ( Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales)
Email: Eric@unicornlogs.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây