THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT GIỐNG

THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT GIỐNG
    Hạt giống là mặt hàng khá đặc thù và thường được nhập khẩu về Việt Nam, để hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, UNICORN LOGISTICS xin gửi đến các bạn quy trình nhập khẩu như sau:
Chính sách nhập khẩu hạt giống?
  Mặt hàng hạt giống nằm trong danh mục nhập khẩu có điều kiện, trước tiên cần xin giấy phép nhập khẩu của Bộ NN&PTNT.
QĐ RV

Quy trình nhập khẩu hạt giống ?
   Trước tiên, mặt hàng hạt giống muốn nhập khẩu vào Việt Nam cần có quyết định công nhận từ Bộ Nông Nghiệp, quy trình xin công nhận giống cây trồng cũng khá phức tạp, chúng tôi sẽ đề cập ở 1 bài khác.
Sau khi có giấy phép nhập khẩu hạt giống cụ thể, chúng ta mới tiến hành nhập khẩu về Việt Nam
Khi có đủ chứng từ của lô hàng chúng ta tiến hành xin giấy phép Kiểm Dịch Thực Vật từ cục Bảo Vệ Thực Vật cho lô hàng (quy trình xin giấy phép KDTV chúng tôi sẽ đề cập ở bài khác)
Hồ sơ làm thủ tục hải quan nhập khẩu hàng phụ gia thực phẩm:
+ Invoice, packing list, sale contract, tờ khai nhập khẩu
+ Phyto gốc
+ Giấy phép nhập khẩu
+ Giấy phép kiểm dịch thực vật.
Đầu tiên, chúng ta tiến hành đăng ký kiểm dịch thực vật hàng hạt giống tại chi cục KDTV, sau khi có giấy đăng ký KDTV, chúng ta nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan xác nhận lấy mẫu KDTV và tiến hành lấy mẫu tại cửa khẩu (cảng/ kho ngoại quan/sân bay).
Trong vòng 24 giờ làm việc, chi cục KDTV sẽ ra chứng thư đạt và chúng ta tiến hành nộp chứng thư cho cơ quan hải quan để thông quan tờ khai, kéo hàng về kho.
Trường hợp hàng mình cần giải phóng gấp tránh lưu cont, lưu bãi thì bên KDTV có thể cấp chứng thư tạm trong vòng 4g sau khi lấy mẫu để nộp cho Hải quan xác nhận mang hàng về bảo quản chờ chứng thư chính thức ( lưu ý hàng mang về bảo quan tại điểm quy định trước, DN không được bán/ vận chuyển đi nơi khác khi chưa có tờ khai thông quan)
GPKD RV

Một số lưu ý khi nhập khẩu mặt hàng hạt giống:
  • Vì mặt hàng nhập khẩu có điều kiện, nên tên hàng, chủng loại, mã hàng khi nhập về phải khớp với giấy phép nhập khẩu.
  • Thời gian hoàn thành thủ tục để kéo hàng thường khoảng 3-4 ngày làm việc, có thể phát sinh lâu hơn nên lô hàng cần có thời gian lưu cont/bãi dài hơn bình thường (DEM 7 – 14 ngày)
  • Quy trinh xin GPNK và GP Kiểm dịch thường mất thời gian, nên DN cần chủ động xin trước khi load hàng, tránh tình trạng chờ đợi giấy phép sẽ phát sinh chi phí lưu cont, lưu kho.
Trên đây là quy trình vắn tắt để nhập khẩu một lô hàng hạt giống, giống cây trồng. Qúy công ty có nhu cầu nhập khẩu mặt hàng tương tự như trên vui lòng liên hệ Unicorn Logs để được tư vấn chi tiết.
    Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
UNICORN LOGISTICS JSC
Mr Eric: 0907 256 567 / 0973 895 167
Email: Eric@unicornlogs.com
 

Tác giả bài viết: Mr Eric - 0907 256 567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây