THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỒ LỄ HỘI HALLOWEEN.

Sắp tới mùa Halloween, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang muốn nhập khẩu đồ lễ hội Halloween từ nước ngoài về Việt Nam.

I. Halloween là gì?


halloween1

Halloween là một lễ hội đặc biệt được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Lễ hội này có nguồn gốc từ các truyền thống cổ đại của người Celt ở vùng Đảo Anh và Bắc Âu. Halloween hiện đang được tổ chức và kỷ niệm rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Canada.

Đặc điểm của lễ hội haloween là mọi người tham gia sẽ thường mặc trang phục ma quái, hóa trang thành các nhân vật kỳ quái hoặc quái vật, và trang điểm mặt để tạo nên vẻ đáng sợ hoặc huyền bí. Halloween thường liên quan đến các yếu tố kỳ quái và ma quái như rừng cây ma, ma quỷ, ngôi nhà ma ám, và câu chuyện kinh dị. Một hoạt động phổ biến của Halloween là trẻ em và người lớn đi từ cửa nhà này đến cửa nhà khác trong các trang phục Halloween để yêu cầu kẹo. Điều này được gọi là "trick-or-treating. Bí ngô thường được đục lỗ và tạo hình thành các mặt cười ma quỷ gọi là "jack-o'-lanterns." Bí ngô được đặt ngoài cửa để đánh dấu lễ hội Halloween. Trong ngày này, có nhiều lễ hội và sự kiện diễn ra, bao gồm cuộc thi trang điểm, cuộc thi tạo hình bí ngô, và các buổi biểu diễn kinh dị. Nhiều người thích xem phim kinh dị hoặc đọc câu chuyện ma quỷ để tạo thêm không khí Halloween

Ở nước ta những năm gần đây mọi người đặc biệt là các bạn trẻ, thanh thiếu niên cũng đang rất quan tâm và đón nhận ngày này. Vào những ngày lễ mọi người bắt đầu tìm mua những đồ trang trí halloween như : cây trang trí, mặt nạ, trang phục hóa trang, đồ trang trí hình bí ngô, ma quái….  Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, vào những tháng mùa lễ hội thị trường đã tấp nập nhập khẩu đồ lễ hội Halloween.

 

II. Thủ tục nhập khẩu đồ lễ hội halloween.

Xác định hàng hóa và mã hải quan: Đầu tiên, bạn cần xác định loại hàng hóa trang trí Halloween bạn muốn nhập khẩu và xác định mã hải quan tương ứng cho chúng. Thường những mặt hàng này có chung tên tiếng anh là: DECORATION OF HALLOWEEN và được áp mã HS CODE là: 691390.

halloween2

(Một số mặt hàng lễ hội Halloween khách hàng nhẩu khẩu từ Trung Quốc)

Ký hợp đồng ngoại thương : Nếu bạn chưa có doanh nghiệp tại Việt Nam, bạn cần xem xét việc thành lập công ty và đăng ký kinh doanh để có địa chỉ kinh doanh chính thức và tiến hành kí hợp đồng ngoại thương với bên bán hàng. Thỏa thuận vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến Việt Nam và mua bảo hiểm vận chuyển nếu cần.

Đặt lịch tàu: liên hệ các hãng tàu và tiến hành đặt tàu. Thường bạn nên liên hệ với bên forwarder để họ làm việc với các agent nước ngoài để lên lịch tàu sẽ thuận tiện hơn.

Nhận chứng từ và kiểm tra chứng từ: sau khi việc ký hợp đồng và hàng được đưa lên tàu, bạn sẽ nhận được các chứng từ bao gồm: hợp đồng thương mại( sale contract), Hóa đơn thương mại bên bán xuất( Commercial invoice), Vận đơn lô hàng(Bill of lading), Phiếu đóng gói hàng hóa(Packing list) ,giấy chứng nhận xuất xứ lô hàng( C/O) và các giấy tờ liên quan khác. Khi kiểm tra chứng từ phải đảm bảo đầy đủ các chứng từ trên, các chứng từ phải đầy đủ thông tin cần thiết của lô hàng như: danh sách hàng, loại hàng gắn mã HS cost, số lượng, quy cách đóng gói, miêu tả rõ đặc điểm hàng, có thuộc danh mục cấm không. Xuất xứ hàng từ đâu. Chứng từ cũng cần hiển thị rõ bên mua, bên bán , bên vận chuyển, cảng đến , cảng đi, tàu vận chuyển, ngày rời cảng đi (ETD).

Làm thủ tục thuế và phí nhập khẩu: Bạn cần thực hiện các thủ tục và nộp các loại thuế và phí liên quan đến việc nhập khẩu hàng hóa, bao gồm cả thuế nhập khẩu.

Làm thủ tục thông quan: Tại cửa khẩu hoặc cảng nhập khẩu, bạn cần thực hiện các thủ tục thông quan, bao gồm kiểm tra hàng hóa và khai báo hải quan. Các sản phẩm trang trí Halloween thường không đòi hỏi kiểm tra chất lượng và an toàn đặc biệt, nhưng cần tuân thủ các quy định hải quan.  Tiến hành khai và truyền tờ khai hải quan: Có thể thực hiện khai báo điện tử thông qua phần mềm khai báo hải quan: VNACCS, thông qua trang này bạn có thể tiến hành lên tờ khai cho hàng hóa của mình và gửi tờ khai để cơ quan hải quan thực hiện việc phân luồng, thông quan. Giữ và cung cấp đầy đủ các chứng từ mà cơ quan hải quan yêu cầu.

Thanh toán phí và thuế: Sau khi thông quan, bạn cần thanh toán các phí và thuế còn lại nếu có. Thông thường có 2 loại thuế chính đó là thuế giá trị gia tăng VAT và thuế nhập khẩu.

Đăng ký nhập khẩu chính thức: Hoàn thiện các thủ tục nhập khẩu chính thức và đăng ký nhập khẩu với cơ quan chức năng, thông báo về số lượng và loại hàng hóa bạn đang nhập khẩu.

Kiểm tra quy định về sản phẩm đặc biệt (nếu có): Đối với một số sản phẩm trang trí Halloween có thể có quy định đặc biệt, ví dụ như quy định về an toàn cho trẻ em. Đảm bảo rằng hàng hóa của bạn tuân thủ các quy định này.

Giao hàng: Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục nhập khẩu, UNICORN sẽ hỗ trợ khách hàng giao hàng tại kho

LƯU Ý:

Bảo quản tài liệu: luôn giữ các tài liệu liên quan đến quá trình nhập khẩu, bao gồm hóa đơn, biểu mẫu hải quan, và bất kỳ tài liệu nào khác được yêu cầu bởi cơ quan hải quan. quy định và thủ tục nhập khẩu có thể thay đổi, vì vậy luôn cập nhật thông tin mới nhất từ cơ quan hải quan và thương mại của Việt Nam và tư vấn với chuyên gia khi cần thiết để đảm bảo tuân thủ đầy đủ.

Liên hệ với người chuyên nghiệp: quy trình nhập khẩu thường có khá nhiều vấn đề trục trặc phát sinh nếu bạn không hiểu rõ , bạn nên liên hệ với các bên forwarder để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

   Chúng tôi, Công ty cổ phần vận tải Kỳ Lân (Unicorn logistics joint stock company) là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cùng với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tận tình giải quyết tất cả vướng mắc trong thủ tục xuất nhập khẩu. Giúp bạn thực hiện việc nhập hàng một cách dễ dàng.
Liên hệ qua website: https://unicornlogs.com/
hoặc Mr Eric , Sdt: 0907256567

Mail: Eric@unicornlogs.com

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây