CÁCH TÍNH GIÁ FOB TỪ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM

CÁCH TÍNH GIÁ FOB TỪ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM DÀNH CHO VẬN TẢI FULL CONTAINER LOAD ĐƯỜNG BIỂN.

Đối với mua bán hàng hóa xuất nhập khẩu, các điều kiện mua hàng khác nhau yêu cầu người bán phải có khả năng cân đối và xây dựng giá bán khác nhau. Một trong những điều kiện bán hàng phổ biến và cơ bản nhất trong Incoterms 2020 là điều kiện FOB. Vậy làm như thế nào để có giá bán FOB từ giá thành sản phẩm (hoặc giá bán nội địa sản phẩm)?

Trong điều kiện FOB của vận tải biển, người bán có trách nhiệm chịu mọi chi phí, rủi ro, tổn thất cho đến khi hàng hóa được xếp lên boong tàu, cùng với đó là thanh toán thuế xuất khẩu (nếu có), làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cửa khẩu xuất khẩu và chịu trách nhiệm cung cấp các giấy tờ yêu cầu từ phía nhà nhập khẩu như (CO, Phyto, Fumi, giấy phép xuất khẩu..), điều này cần được quy định trước đó trong sales contract đã ký kết.

Vậy, để tính giá FOB, nhà xuất khẩu cần tổng hợp tất cả các chi phí, để cân đối một cách chính xác nhất nhằm đảm bảo được lợi ích của cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Các chi phí cộng vào giá thành phẩm để ra giá FOB:

+ Chi phí vận chuyển container nội địa, từ nhà máy, kho đến cảng xếp hàng (được tính theo cont).
+ Chi phí làm thủ tục thông quan hàng hóa xuất khẩu (được tính theo cont).
+ Chi phí nâng rỗng, hạ bãi container (chi phí này được tính theo cont).
+ Local charges do hãng tàu thu từ nhà xuất khẩu (shipper) (bao gồm nhiều loại phí khác nhau như phí Bill, Seal, Telex.. được tính theo Bill hoặc theo cont, chi phí này cao hay thấp tùy thuộc vào hãng tàu và cảng đến).
+ Thuế xuất khẩu (tùy mặt hàng).
+ Chi phí làm CO (tùy thuộc yêu cầu của nhà nhập khẩu).
+ Chi phí làm các giấy tờ liên quan: Giấy phép xuất khẩu, kiểm dịch kiểm định, Registration Documents..
+ Chi phí mua pallets, lashing (nếu có).
+ Phí hun trùng pallet gỗ, container (nếu nước nhập khẩu yêu cầu).
+ Thuế giá trị gia tăng (VAT 10%) cho tất cả các chi phí trên.

Mỗi một mặt hàng, khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau, vậy nên các chi phí liệt kê tuy rất nhiều nhưng sẽ có những thiếu sót, đồng thời các chi phí trên sẽ thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, vậy nên việc tính giá FOB chính xác 100% sẽ là bất khả thi, việc nhà xuất khẩu cần làm là cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất các chi phí từ chuyên gia Logistics tin cậy.

Để nhận được hỗ trợ tư vấn các chi phí liên quan để tính giá FOB, quý anh/ chị nhà xuất khẩu vui lòng liên hệ trực tiếp cho Mr. Jack (0931 171 383 / Zalo, Viber, Whatsapp) - Unicorn Logistics để được tư vấn chính xác nhất.

Tác giả bài viết: Mr Jack - 0931 171 383

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây