HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC NHẬP KHẨU THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP

Máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp, máy là lô công nghiệp, máy giặt khô, bàn cầu là , bàn tẩy điểm ….Đây là mặt hàng được nhập khẩu về Việt Nam phục vụ trong nhà hàng khách sạn, bệnh viện, xưởng giặt ủi…. vậy Thủ tục nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Những lưu ý gì khi nhập khẩu ? UNICORN LOGISTICS chuyên tư vấn thủ tục hải quan và thông quan mặt hàng máy giặt công nghiệp. LH Mr Eric 0907 256 567 để được hỗ trợ.
1/ CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP
Máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp, máy là lô công nghiệp, máy giặt khô , bàn cầu là , bàn tẩy điểmlà những mặt hàng không bị cấm nhập khẩu hay phải xin giấy phép nhập khẩu, các bạn hoàn toàn có thể nhập khẩu các mặt hàng trên mà không lo phải xin giấy phép của cơ quan chức năng
2/ MÃ HS CODE CHO MẶT HÀNG THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP
Tùy vào mặt hàng cụ thể để tra cứu mã HS CODE, Sau đây UNICORN LOGS xin gửi tới các bạn một số mặt hàng thường được nhập khẩu về Việt Nam như sau:
+ Mã HS CODE 845020 - Máy giặt công nghiệp, Thuế nhập khẩu thông thường là 25 %, Thuế ưu đãi C/O Form E là 5%.; FORM D là 0%,  VAT 10%
+ Mã HS CODE 845129 - Máy sấy công nghiệp. Thuế nhập khẩu thông thường là 3%, Thuế ưu đãi FORM E, D từ 0%. UNICORN LOGS tư vấn miễn phí HS CODE và thuế xuất nhập khẩu, LH Mr Eric 0907 256 567 để được tư vấn.
+ Mã HS CODE 845180 - Máy tẩy điểm, thuế nhập khẩu thông thường từ 0%
+ Mã HS CODE 845130 - máy là lô công nghiệp, thuế nhập khẩu thông thường từ 0%
Ngoài ra vì đặc thù mặt hàng THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP có rất nhiều chủng loại, tùy vào mặt hàng cụ thể để căn cứ áp mã HS CODE chính xác nhất. UNICORN LOGS tư vấn miễn phí HS CODE và thuế xuất nhập khẩu, LH Mr Eric 0907 256 567 để được tư vấn.
ẢNH BÌA
3. THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP
Bộ chứng từ nhập khẩu gồm:
+ Bộ vận tải đơn (Bill of Lading)
+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
+ Bản kê chi tiết hàng hoá (Packing List)
+ Giấy chứng nhận xuất xứ (CO - Certificate of Origin): có thể theo mẫu D, E, AK… để được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu.
+ Ngoài ra còn một số giấy tờ khác như: Catalog hàng, chứng nhận chất lượng (CQ), chứng nhận phân tích (CA), đơn bảo hiểm,…
Thủ tục hải quan nhập khẩu: Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ nhập khẩu trên , bạn sẽ khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực tiện qua phần mềm hải quan điện tử
Căn cứ vào luồng tờ khai: mã 1, 2 hoặc 3 tương ứng với xanh, vàng hoặc đỏ để cung cấp hồ sơ cho hải quan kiểm tra.
Một số Lưu ý quan trọng khi nhập khẩu THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP:
+ Vì đặc thù mặt hàng này rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã nên chúng ta cần khai chi tiết tên hàng, item code, Model, chức năng, công suất hiệu suất, điện áp...càng chi tiết càng tốt, Hải quan sẽ căn cứ vào thông tin khai báo để quyết định thông quan tờ khai hoặc kiểm tra thực tế hàng hóa. Nếu có chúng ta hãy cung cấp thêm hình ảnh/ catalogue hàng hóa để hải quan kiểm tra.
+ Vì mặt hàng THIẾT BỊ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP đặc thù là dung trong CÔNG NGHIỆP, không dùng trong gia đình để phân biệt với các thiết bị giặt sấy gia dụng trong gia đình , chúng ta nên kiểm tra kỹ hoặc chọn đơn vị tư vấn HS CODE chuyên nghiệp, uy tín để tránh bị hải quan làm khó trong vấn đề chứng minh mục đích sử dụng trong Công nghiệp hay Gia dụng. UNICORN LOGS là đơn vị uy tín, chuyên sâu về tư vấn HS CODE và thông quan hàng hóa, liên hệ Mr Eric 0907 256 567 để được hỗ trợ.
Sau khi hoàn thành thì thanh lý cổng (hoặc 1 số cảng áp dụng thanh lý tự động nhập qua eport) và vận chuyển hàng về kho. Công ty chúng tôi với đội ngũ xe tải và xe container phục vụ vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ với giá cạnh tranh và cung cấp dịch vụ cho quý khách hàng.
Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
UNICORN LOGISTICS
Mr Eric – 0907 256 567
Email: Eric@unicornlogs.com

Tác giả bài viết: Mr Eric - 0907 256 567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây