THỦ TỤC NHẬP KHẨU QUẦN ÁO CHÍNH XÁC NHẤT 2023


Thị trường ngành may mặc Việt Nam trong những năm gần đây vô cùng sôi động với nhiều tiềm năng phát triển. Có thể nhận thấy, có rất nhiều đơn hàng quần áo lớn được nhập khẩu về Việt Nam từ các thị trường  như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... Theo đó, ngành vận logistics cũng phát triển theo để đồng hành với những đơn vị doanh nghiệp trong việc nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa từ các quốc gia khác về Việt Nam. 

Unicorn Logistic đã đồng hành cùng nhiều đơn vị hợp tác để nhập khẩu vô số các mặt hàng về Việt Nam, trong đó nhập khẩu quần áo là thế mạnh của đơn vị chúng tôi. Chính vì thế mà Unicorn Logistic đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc thông quan, làm thủ tục nhập khẩu, vận chuyển mặt hàng này.  Nếu đơn vị nào có nhu cầu nhập khẩu quần áo hay bất kì mặt hàng nào xin hãy liên hệ với Unicorn Logistic. Công ty chuyên các dịch vụ vận chuyển quốc tế, thủ tục hải quan, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu và bảo hiểm hàng hoá uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo sẽ luôn mang tới quý đơn vị hợp tác sự tân tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm trong từng công đoạn, đặc biệt là giá dịch vụ phải chăng, cạnh tranh trên thị trường. Để nhận được sự tư vấn chính xác và nhanh nhất, các đơn vị  hãy liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ. Trong bài viết này, Unicorn Logistic xin chia sẻ với các doanh nghiệp toàn bộ thủ tục nhập khẩu quần áo chính xác nhất 2023. 

1. Chính sách nhập khẩu quần áo mới nhất 2023

Theo những quy định, chính sách hiện hành của nhà nước thì quần áo không thuộc mặt hàng cấm nhập khẩu. Chính vì thế mà các doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục nhập như hàng hóa bình thường, Tuy nhiên, các đơn vị vẫn phải thực hiện đúng theo những nghị định, văn bản có liên quan đến ngành hàng này. Chi tiết như sau: 
  • Thông tư 21/2017/TT-BCT ngày 23/10/2017 của Bộ Tài Cái ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may, QCVN 01:2017/BCT;
  • Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
  • Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương;
  • Khoản 1 Điều 1 Thông tư 37/2015/TT-BCT ngày 30/10/2015 của Bộ Công thương quy định
  • Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 37/2015/TT-BCT ngày 30/10/2015 của Bộ Công thương 
  • Điều 12 Thông tư 37/2015/TT-BCT ngày 30/10/2015
Ngoài ra, doanh ngjiệp còn phải làm thủ tục công bố hợp quy theo quy định trước khi đưa hàng hóa phân phối, lưu thông trên thị trường. 

2. Mã HS CODE và thuế nhập khẩu quần áo 

Mã HS CODE là gì? 

HS Code hay mã HS là mã số phân loại hàng hóa được quy chuẩn theo quy định của Hệ thống phân loại hàng hóa do Tổ chức Hải quan thế giới WCO phát hành. Hiện nay, ở nước ta đang áp dụng mã HS với hàng hóa là 8 số, một số nước trên thế giới quy ước mã hàng hóa là dãy có 10 hoặc 12 số (tùy theo quy định của mỗi quốc gia).

Mã HS CODE của quần áo?

Theo nghị định 125/2017/NĐ-CP thì quần áo có mã HS ở 2 chương: 

Chương 61: Quần áo và hàng may mặc phụ trợ, dệt kim hoặc móc;
Chương 62: Quần áo, và các hàng may mặc phụ trợ, không dệt kim hoặc móc.
bieu thue xnk 2023
 

Thuế nhập khẩu quần áo 2023 

Dựa vào mã HS CODE của hàng hóa, ta có thể xác định được thuế suất nhập khẩu. Theo đó, mặt hàng quần áo có mức thuế nhập khẩu như sau: 
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%
  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 8%
  • Những loại được nhập khẩu từ Trung Quốc có C/O Form E sẽ có mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
  • Những loại được nhập khẩu từ Malaysia hay Thái Lan có C/O Form E sẽ có mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
thue nhap khau quan ao

Ngoài ra, khi dựa vào giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O thì các doanh nghiệp sẽ được hưởng các mức thuế ưu đãi đặc biệt khác nhau tùy vào nguồn gốc lô hàng đó. Để kiểm tra chi tiết, cụ thể hơn các doanh nghiệp có thể tham khẩu biễu mẫu thuế XNK hoặc liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu. 

3. Quy trình, thủ tục nhập khẩu quần áo về Việt Nam 2023

Bước 1: Doanh nghiệp cần tìm được đơn vị cung cấp nguồn hàng uy tín, chất lượng. Tuy vào chủng loại quần áo, phân khúc giá doanh nghiệp có thể tìm được các nhà cung ứng đến từ các thị trường khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Trong đó, Trung Quốc được coi là thị trường tiềm năng nhất, hoeẹn nay có tới 30% lượng quần áo ngoại nhập ở nước ta là đến từ quốc gia này. 
Bước 2: Sau khi đã đàm phán, cả 2 bên đã đồng thuận các yêu cầu của nhau thì doanh nghiệp tiến hành kí kết hợp đồng mua bán. 
Bước 3: Chuẩn bị các thủ tục hải quan để nhập khẩu quần áo
Theo thông tư 39/2018/TT-BTC, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ hải quan bào gồm: 
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  •  Commercial Invoice (hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading
  • C/O nếu có
  •  Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Giấy phép nhậu khẩu
  • Các giấy tờ cần thiết khác ( nếu có) 
(liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ làm thủ tục hải quan)

Bước 4:
Vận chuyển hàng về Việt Nam và thục hiện các thủ tục cần thiết để được tông quan lô hàng.
Bước 5: Sau khi hàng đã được hải quan thông qua thì doanh nghiệp tiến hành vận chuyển về kho và phân phối ra thị trường. Chú ý là quần áo phải có chứng nhận hợp quy trước khi được lưu thông. 
nhap khau quan ao
 

4. Những lưu ý khi nhập khẩu quần áo về Việt Nam 

Mã HS CODE rất quan trọng khi nhập khẩu quần áo bởi mã hs sẽ liên quan đến các giấy tờ nhập khẩu cũng như việc xác định các mức thuế phải đóng. Vì thế, các doanh nghiệp cần có bộ phận chuyên trách nắm rõ về biểu thuế hoặc có thể thuê bên thứ 3 để hỗ trợ. Liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và chính xác nhất về mã HS CODE và thuế nhập khẩu.
Để tránh mất thời gian và chi phí phát sinh khi tới cảng mà  hàng hóa chưa thông quan được thì doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn đầy đủ giấy tờ liên quan để bổ sung nếu cần. 
Doanh nghiệp cần kiểm tra kĩ xem các mặt hàng quần áo của mình có phải là mặt hàng thương hiệu đã được đăng kí sở hữu trí tuêụ tại Việt Nam hay chưa. 
Doanh nghiệp nên chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ C/O để được hưởng các ưu đãi thuế suất ưu đãi đặc biệt. 
Doanh nghiệp nên chọn các đơn vị hợp tác uy tín để làm hồ sơ, vận chuyển. Unicorn Logistic là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, và thủ tục hải quan, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu và bảo hiểm hàng hoá uy tín, chuyên nghiệp, các đơn vị liên hệ với Eric@unicornlogs.com / 0907256567 - Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales để được hỗ trợ tư vấn. 

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá dịch vụ bao gồm: Vận chuyển quốc tế, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan, dịch vụ logistics khác vui lòng gửi thông tin tới:
Hotline: 0907256567 ( Mr Bắc, Eric, Trưởng phòng sales)
Email: Eric@unicornlogs.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Khuyến mãi

DỊCH VỤ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây